Các mẫu bát nhang bằng gốm sứ đẹp tại Bát Tràng

Lựa chọn bát hương đẹp và phù hợp cho ban thờ tạo ra không gian thờ cúng trang nghiêm, phù hợp truyền thống và thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiên. Bạn đã có mẫu bát nhang bằng gốm sứ đẹp cho không gian đặc biệt này?

Những điều cần tránh khi dùng bát hương

Các mẫu bát nhang bằng gốm sứ đẹp và sang trọng tại làng gốm Bát Tràng

Xét về mặt tổng thể thì bàn thờ phải đầy đủ ngũ hành Kim – đỉnh thờ để đốt trầm, hạc thờ bằng đồng, đèn thờ bằng đồng, mâm bày ngũ quả…, Mộc là bàn thờ bằng gỗ, Thủy là nước trong đựng trong đài thờ, ly nước, Hỏa có thể là ngọn đèn dầu, nén nhang đang thắp, Thổ là bát hương bằng gốm sứ.

Vì lý do này, bát hương bằng gốm sứ cũng được ưa chuộng. Làng gốm Bát Tràng rất nổi tiếng với những mẫu bát nhang bằng chất liệu gốm sứ cao cấp.

1. Bát hương men trắng

https://gomsubaokhanh.vn/media/product/188_bat_huong_men_trang_gia_noi_3.jpg

Bát hương men trắng được sản xuất bằng loại đất sét trắng cao cấp tạo lên xương gốm cứng chắc, bên ngoài được phủ một lớp men bóng đặc trưng của Bát Tràng, Sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao 1200 độ C tạo nên độ bền đẹp vĩnh cửu theo thời gian.

Trong tâm thức người dân Việt Nam, rồng có vị trí đặc biệt về văn hóa, tín ngưỡng, nó biểu tượng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng Thiên Tử.

Rồng cũng đứng đầu trong tứ linh “long, lân, quy, phượng”. Thuyết rồng cũng xuất hiện thuở sơ khai với sự tích “con rồng, cháu tiên” và tập quán trồng lúa nước, trong đó rồng đóng vai trò giúp gió mưa thuận hòa.

Trong quan niệm người Việt, rồng luôn là con vật linh thiêng, biểu tượng cho quyền uy, sức mạnh. Và hình ảnh “Lưỡng long chầu nguyệt” trên các mái đình đền, chùa chiền, không chỉ biểu tượng cho sức mạnh thần thánh mà còn ẩn trong đó những giá trị nhân văn, phản chiếu trí tuệ, ước vọng của con người và nền văn minh cổ xưa.

2. Bát hương men rạn

https://gomsubaokhanh.vn/media/product/754_bat_huong_men_ran_dap_noi_sen_bat_trang.jpg

Những bát hương men rạn của làng gốm Bát Tràng có độ bền và thẩm mỹ cao nhờ làm thủ công và tuân thủ quy trình sản xuất. Lớp men căng bóng không bị co khi chạm, nhờ quá trình nung nóng ở nền nhiệt cao trên 1.200 độ C.

Họa tiết trang trí trên bát hương dòng men rạn đều đạm chất truyền thống với những hình ảnh gần gũi với đời sống văn hóa người Việt Nam, hoa sen, con rồng, mặt nguyệt,… Các họa tiết được đắp nổi thủ công, đường rạn sắc nét chảy đều trên từng mạch sứ, nét rạn đậm rõ ràng, màu sắc hài hòa thổi hồn cho không gian thờ tự.

Màu sắc của bát hương tương đối hài hòa và giản dị, không cần pha trộn nhiều màu sắc vẫn toát lên vẻ đẹp trang trọng.

3. Bát hương men lam

https://gomsubaokhanh.vn/media/product/893_btc15_001_bat_huong_men_lam_ve_vang_1.jpg

Bát hương men lam vẽ Rồng chầu mặt nguyệt, là đại diện cho sức mạnh, uy nghiêm của thánh thần. Sản phẩm trong bộ đồ thờ đều được vẽ tay tinh tế, sắc nét, men sáng, bền màu vĩnh cửu.

Được nung ở nhiệt độ cao lên tới 1.300 độ C, bát hương men lam của làng gốm Bát Tràng được tôi luyện đến độ siêu bền, khó vỡ. Viền bát được nặn dày dặn. Đồng thời sử dụng đất sét cao cấp đặc trưng của vùng đất Bát Tràng giúp sản phẩm có độ cứng và bề mặt đẹp.

Các hoa văn được nghệ nhân làm gốm lâu năm kinh nghiệm tại Bát Tràng thực hiện vẽ thủ công với đường nét tỉ mỉ, tinh tế, hài hòa và đậm nét truyền thống dân tộc.

Bạn muốn tham khảo chi tiết các mẫu bát hương, hãy truy cập ngay: https://gomsubaokhanh.vn/do-tho-bat-trang.html nhé.

Chúc bạn tìm kiếm được mẫu bát hương đẹp và ưng ý!

Nguồn: Tổng hợp 6 mẫu bát hương sứ chuẩn Bát Tràng của Gốm sứ Bảo Khánh